7 và 3

Vốn dĩ luôn còn đến bảy phần chìm dưới 3 phần nổi của một tảng băng cơ mà!

Có đôi lúc ra nhìn thấy ai đó khóc giữa chốn đông người, ta nghĩ rằng chắc hẳn người ấy quá đỗi yếu đuối, đến mức chẳng còn cảm thấy mắc cỡ khi khóc nấc ở nơi công cộng như thế này. Có thể đúng, nhưng ta đâu biết được đằng sau những giọt nước mắt đó  là câu chuyện như thế nào hoặc lỡ như người đó vừa phải đối mặt thêm với một chuyện khiến cho mọi thứ vốn đã trực trào bỗng chốc chạm tới cái giới hạn chịu đựng.

7 và 3 cũng giống như cái phong trào dùng hashtag “ngưng phán xét” rầm rộ cách đây không lâu, nhưng rồi cũng nhanh chóng chìm vào quên lãng. Thật lòng mà nói, bản thân không nên để việc ai đó suy nghĩ, phán xét về mình ảnh hưởng và chi phối chính mình quá nhiều. Lẽ đương nhiên thật khó để mà tránh khỏi việc cảm thấy khó chịu, tổn thương hoặc nhẹ nhất là lăn tăn suy nghĩ. Nhưng mà, họ mãi mãi không sống cuộc sống của mình, dù mình có muốn cũng không thể trông đợi ở họ việc nhìn thấy được bảy phần to lớn chìm bên dưới kia. Tự bản thân mình, phải hiểu được cái cốt lõi đó thôi.

“Nhạy cảm”
Phải, mình không phủ nhận việc bản thân là người rất nhạy cảm. Nhưng điều hoàn toàn chắc chắn sự nhạy cảm đó không phải đơn giản chỉ do những cơn lốc cảm xúc bồng bột nhất thời kéo ngang qua mà nó đã có một giai đoạn không ngắn xuyên xuốt ngấm càng lúc càng sâu.

Mà thôi thì ai nói sao cũng được.
Hãy cứ nghĩ là tất cả những gì người ta gây ra cho mình lúc này âu cũng là vì trước đó mình đã gây ra cho người ta một điều tương tự. Đó là quy luật cân bằng cảm xúc.

Leave a Reply

